เครื่องดักแมลงมาใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม

5 ปัจจัยสำคัญ เลือกเครื่องดักแมลงให้เหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรม

ตอบทุกข้อสงสัย ก่อนการเลือกเครื่องดักแมลงมาใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมควรพิจารณาปัจจัยอะไรบ้าง

การควบคุมและกำจัดแมลงรบกวนภายในโรงงานอุตสาหกรรมด้วยการเลือกใช้งานเครื่องดักแมลงแบบช็อตและเครื่องดักแมลงแบบกาว ถือเป็นหนึ่งในกระบวนการดำเนินงานที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการช่วยดูแลรักษาสภาพแวดล้อมภายในพื้นที่ปฏิบัติงานและพื้นที่ต่าง ๆ ของโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความสะอาด ปราศจากการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคอันตราย อีกทั้งยังมีความปลอดภัยอย่างสูงสุดตามมาตรฐานที่ได้มีการกำหนดเอาไว้

เพราะฉะนั้นแล้วในบทความนี้ พี บี เอส โปรดักส์ จึงอยากจะขอพาเจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการทุกคนที่กำลังประสบกับปัญหาแมลงรบกวนและกำลังมองหาเครื่องดักแมลงมาใช้งาน มาร่วมเจาะลึก 5 ปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนการเลือกซื้อเครื่องดักแมลง เพื่อการได้มาซึ่งเครื่องดักแมลงที่มีความเหมาะสมสำหรับการนำมาใช้งานภายในโรงงานอุตสาหกรรมของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

1. ขนาดของโรงงานอุตสาหกรรมและพื้นที่ปฏิบัติงานที่ต้องการใช้งานเครื่องดักแมลง

ขนาดของโรงงานอุตสาหกรรมและพื้นที่ปฏิบัติงานภายในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการพิจารณาเลือกซื้อเครื่องดักแมลง เนื่องจากโรงงานอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่กว้างขวางจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องดักแมลงที่มีความสามารถในการดักจับและกำจัดแมลงภายในพื้นที่ที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังจำเป็นที่จะต้องมีจำนวนของเครื่องดักแมลงที่มีความเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่เพื่อประสิทธิภาพในการดักจับแมลงที่ดีมากยิ่งขึ้น

2. ประเภทของแมลงที่ต้องการกำจัดด้วยเครื่องดักแมลง

การตรวจสอบประเภทของแมลงรบกวนภายในโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปในการเลือกซื้อเครื่องดักแมลงมาใช้งาน เนื่องจากแมลงรบกวนแต่ละชนิดล้วนมีพฤติกรรมและลักษณะทางชีววิทยาที่แตกต่างกันออกไป อาทิ แมลงวันและยุงจะมีลักษณะการบินและการเข้าหาแสงที่ต่างกัน จนส่งผลต่อวิธีการกำจัดแมลงที่มีความแตกต่างกันตามไปด้วย แต่โดยทั่วไปแล้ว เครื่องดักแมลงมักจะมาพร้อมด้วยหลอดไฟอัลตราไวโอเลต (Black light Ultra Violet) ความยาวคลื่น 365 นาโนเมตร ที่สามารถช่วยล่อแมลงประเภทต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ประสิทธิภาพและเทคโนโลยีของเครื่องดักแมลง

เทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้งานในเครื่องดักแมลงในปัจจุบันนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีความหลากหลายและสามารถตอบโจทย์กับความต้องการในการใช้งานเครื่องดักแมลงที่มีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละอุตสาหกรรมได้มากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เครื่องดักแมลงแบบช็อต ที่ใช้กระแสไฟฟ้าในระดับที่เหมาะสมในการช็อตแมลงที่บินเข้ามาใกล้ เพื่อการทำให้ตัวแมลงไม่แตก ไหม้เกรียม หรือทำให้แมลงกระเด็นออกจากตัวเครื่องดักแมลง และเครื่องดักแมลงแบบกาว ที่สามารถช่วยดักจับและตรึงแมลงเอาไว้กับแมลงได้อย่างแน่นหนาโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย เป็นต้น

4. ความปลอดภัยในการใช้งานเครื่องดักแมลง

ความปลอดภัยในการใช้งานเครื่องดักแมลงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลโดยตรงต่อความปลอดภัยของทั้งโรงงานอุตสาหกรรมและผู้ปฏิบัติงานทุกคน เพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกเครื่องดักแมลงที่ใช้กระแสไฟฟ้าในการช็อตแมลงมาใช้งาน เครื่องดักแมลงดังกล่าวควรมาพร้อมด้วยระบบป้องกันการเกิดประกายไฟที่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่เครื่องดักแมลงแบบกาวควรมาพร้อมด้วยการออกแบบที่สามารถช่วยป้องกันการตกหล่นของแผ่นกาวได้เป็นอย่างดีและไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย เพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและผลกระทบที่อาจส่งผลต่อการดำเนินงานภายในโรงงานอุตสาหกรรม

5. ราคาและความคุ้มค่าของการเลือกใช้งานเครื่องดักแมลง

ราคาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลโดยตรงต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องดักแมลงของเจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการ เพราะฉะนั้นแล้วในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องดักแมลงมาใช้งานทุกครั้ง เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการทุกคนควรพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนว่า เครื่องดักแมลงที่เลือกมาใช้งานมีความคุ้มค่ากับการลงทุนทั้งในด้านของราคาและประสิทธิภาพในการดักแมลงหรือไม่ โดยการเลือกเครื่องดังแมลงที่มีราคาสูงอาจไม่ได้หมายถึงคุณภาพที่ดีที่สุดเสมอไป ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจจึงควรที่จะต้องศึกษาและเปรียบเทียบคุณสมบัติของเครื่องดักแมลงในท้องตลาดอย่างละเอียดเพื่อการได้มาซึ่งเครื่องดักแมลงที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในระยะยาว

สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาเครื่องดักแมลงแบบช็อตและเครื่องดักแมลงแบบกาวที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพที่มีความคุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุดมาใช้งานภายในโรงงานอุตสาหกรรม ที่ บริษัท พี บี เอส โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด เราคือผู้นำด้านสินค้าอุตสาหกรรม อาทิ ประตูอุตสาหกรรม, ประตูอัตโนมัติความเร็วสูง, High speed door, Overhead Door, Dock Shelter, Dock Leveler, พัดลมอุตสาหกรรม, Big Fan, ม่านอากาศ, Air curtain, เครื่องเป่าลมมือ, ม่านพลาสติกกันแมลง, PVC Strip Curtain, เครื่องดักแมลง, ยางขอบประตูห้องเย็น, ตาข่าย, กรงนก และตะแกรงสแตนเลส ที่พร้อมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดักแมลงและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ เพื่อการช่วยสร้างความประทับใจและความไว้วางใจให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็น
เครื่องดักแมลง ม่านเหลือง ม่านกันแมลง

Tel : 02-096-6544
Line : @pbsproduct
Email : admin@pbsproduct.com, pbsproduct@gmail.com

Icon Tel Icon Line Icon Mail

ปรึกษาเราเลยวันนี้