Dock Shelter ช่วยยกระดับคุณภาพและความปลอดภัย

Dock Shelter มีกี่ประเภท เหมาะกับหน้างานแบบใด

เจาะลึกคุณสมบัติของ Dock Shelter ในการช่วยยกระดับความสะอาดและปลอดภัย

การดูแลพื้นที่ปฏิบัติงานให้มีความสะอาดและปราศจากฝุ่นหรือแมลงรบกวน ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าให้มีความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด โดยนอกเหนือไปจากการให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานแล้วนั้น การดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่ที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายและขนถ่ายสินค้าระหว่างรถบรรทุกและคลังสินค้าก็นับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปเช่นกัน ส่งผลให้หลาย ๆ โรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าจึงได้มีการเลือกนำเอา Dock Shelter มาใช้งาน เพื่อประโยชน์ในการช่วยให้ Dock Shelter สามารถช่วยยกระดับคุณภาพและความปลอดภัยในการขนย้ายสินค้าให้เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทำความรู้จักกับ Dock Shelter

อุโมงค์โหลดสินค้าคลุมท้ายรถ หรือ Dock Shelter เป็นอุปกรณ์ในระบบอุตสาหกรรมที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถนำมาใช้ติดตั้งเอาไว้ที่บริเวณหน้าช่องประตูโหลดสินค้า เพื่อการช่วยซีลหรือคลุมขอบทั้งบริเวณด้านข้างและด้านบนของตู้บรรทุกในขั้นตอนของการเชื่อมต่อระหว่างตัวอาคารหรือคลังสินค้ากับรถบรรทุกสินค้า ก่อนการเริ่มต้นกระบวนการเคลื่อนย้ายหรือขนถ่ายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเลือกใช้งาน Dock Shelter นั้นก็มาพร้อมด้วยประโยชน์ที่สำคัญมากมายทั้งในด้านของการช่วยป้องกันไม่ให้ฝุ่น แมลง และอากาศจากภายนอกสามารถเล็ดลอดเข้ามาภายในพื้นที่ปฏิบัติงานในระหว่างที่กำลังมีการขนถ่ายสินค้า ร่วมกับการช่วยควบคุมระดับอุณหภูมิทั้งภายในคลังสินค้าและภายในรถบรรทุกสินค้าไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มากเกินไปจนเป็นผลทำให้สินค้าอาจเกิดความเสียหายได้

Dock Shelter มีให้เลือกใช้งานกี่ประเภท ?

Dock Shelter มีให้เลือกใช้งานอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภท โดย Dock Shelter แต่ละประเภทก็ล้วนได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อให้มีคุณสมบัติในการใช้งานที่มีเฉพาะเจาะจง เพื่อการช่วยตอบสนองต่อความต้องการใช้งานในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด แต่โดยทั่วไปแล้ว Dock Shelter ที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานในปัจจุบันนี้จะมีอยู่ด้วยกันหลัก ๆ ทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่

  1. Retractable Dock Shelter หรือ Dock Shelter แบบท้ายชน

    Dock Shelter แบบท้ายชน เป็นอุโมงค์โหลดสินค้าที่ถูกออกแบบมาพร้อมกับโครงสร้างอะลูมิเนียมพับได้ และผ้าม่านพีวีซีทั้งที่บริเวณด้านบนและด้านข้างที่มีความยืดหยุ่นสูงและทนต่อการสึกหรอได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อรถบรรทุกมีการถอยเข้ามายังพื้นที่ปฏิบัติงานเพื่อทำการขนถ่ายสินค้า ผ้าม่านที่ถูกติดตั้งเอาไว้บริเวณ Dock Shelter จะค่อย ๆ ปิดคลุมตัวรถบรรทุกอย่างแนบสนิททั้งบริเวณด้านบนและด้านหลังของรถบรรทุก เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้อากาศและสิ่งสกปรกจากภายนอกเล็ดลอดเข้ามาภายในพื้นที่ที่กำลังขนถ่ายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

    และเมื่อทำการขนย้ายสินค้าเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โครงสร้างอะลูมิเนียมพับได้จะเกิดการหดกลับมาสู่ตำแหน่งเดิมโดยอัตโนมัติหลังจากที่รถบรรทุกได้ออกไปแล้ว เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายที่บริเวณโครงสร้าง Dock Shelter นอกจากนี้ Retractable Dock Shelter ยังมาพร้อมด้วยสปริงในตัวที่สามารถช่วยทำให้เฟรมพับด้านหน้าเมื่อเจอกับตัวรถบรรทุก เพื่อการช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการจอดรถที่ไม่ถูกต้องอีกด้วย

  2. Retractable Dock Shelter เหมาะกับหน้างานแบบไหน ?
    Retractable Dock Shelter เหมาะสำหรับหน้างานที่มีการขนส่งสินค้าในปริมาณปานกลาง อาทิ การจัดการสินค้า คลังสินค้าที่ต้องการการขนถ่ายสินค้าบ่อย ๆ แต่ไม่ถึงกับมากในระดับสูงสุด ซึ่งการใช้งาน Retractable Dock Shelter นี้เองก็จะสามารถช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานร่วมกับการช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดในทุกขั้นตอนของการขนย้ายสินค้า
  3. Inflatable Dock Shelter หรือ Dock Shelter แบบถุงลม
    Inflatable Dock Shelter หรือ อุโมงค์โหลดสินค้าคลุมท้ายรถแบบถุงลม เป็น Dock Shelter อีกประเภทหนึ่งที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้งานภายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการการควบคุมอุณหภูมิอย่างเข้มงวดในระหว่างการขนถ่ายสินค้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก Inflatable Dock Shelter ถูกออกแบบขึ้นมาพร้อมด้วยถุงลมชนิดพิเศษ ที่จะสามารถพองตัวรอบรถบรรทุกเพื่อทำการปิดผนึกป้องกันไม่ให้อากาศภายนอกสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้อย่างแน่นหนาเมื่อรถบรรทุกถอยเข้ามาภายในตัวอุโมงค์ก่อนที่ถุงลมของ Inflatable Dock Shelter ดังกล่าวจะถูกปล่อยลมออกจนทำให้ Inflatable Dock Shelter กลับมาอยู่ในสภาพเดิมเมื่อไม่มีการปฏิบัติงาน ซึ่งความพิเศษของ Dock Shelter แบบถุงลม นั้นก็อยู่ตรงที่ความสามารถในการควบคุมการทำงานของ  Inflatable Dock Shelter ผ่านแผงควบคุม เพื่อการช่วยทำให้ Inflatable Dock Shelter สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและปลอดภัยสำหรับการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น
  4. Inflatable Dock Shelter เหมาะกับหน้างานแบบไหน ?Inflatable Dock Shelter เหมาะสำหรับการนำมาใช้งานในหน้างานที่ต้องการการควบคุมอุณหภูมิอย่างเข้มงวด อาทิ คลังสินค้าที่มีห้องแช่แข็ง หรือโรงงานผลิตอาหารที่ต้องการรักษาคุณภาพของสินค้าไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิระหว่างการขนถ่ายสินค้า นอกจากนี้ Inflatable Dock Shelter ยังเหมาะกับหน้างานที่ต้องการปิดผนึกพื้นที่ปฏิบัติงานอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันอากาศภายนอกไม่ให้เข้ามาทำให้สินค้าเกิดความเสียหายในระหว่างการขนย้ายสินค้าDock Shelter เป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในกระบวนการขนถ่ายสินค้าระหว่างรถบรรทุกและคลังสินค้า ดังนั้น สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหา Dock Shelter ทั้ง Retractable Dock Shelter และ Inflatable Dock Shelter มาใช้งานเพื่อการช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐาน ร่วมกับากรช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานภายในอุตสาหกรรม ที่ บริษัท พี บี เอส โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด เราคือผู้นำด้านสินค้าอุตสาหกรรม อาทิ ประตูอุตสาหกรรม, ประตูอัตโนมัติความเร็วสูง, high speed door, Overhead Door, Dock Shelter, Dock Leveler, พัดลมอุตสาหกรรม, Big Fan, ม่านอากาศ, Air curtain, เครื่องเป่าลมมือ, ม่านพลาสติกกันแมลง, PVC Strip Curtain, เครื่องดักแมลง, ยางขอบประตูห้องเย็น, ตาข่าย, กรงนก และตะแกรงสแตนเลส ที่พร้อมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตูไฮสปีดและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ เพื่อการช่วยสร้างความประทับใจและความไว้วางใจให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็น
Dock Shelter dock leveler high speed door 

Tel : 02-096-6544
Line : @pbsproduct
Email : admin@pbsproduct.com, pbsproduct@gmail.com

Icon Tel Icon Line Icon Mail

ปรึกษาเราเลยวันนี้